Tư vấn

Vải đũi thun – Đặc điểm nổi bật và các ứng dụng của nó

Vải đũi thun

Vải đũi thun bền và dày được làm từ cotton, vải lanh hoặc sợi tổng hợp. Nó có độ bền cao, khả năng chống mài mòn và chống thấm. Loại vải này rất phù hợp cho các sản phẩm bền như quần áo, túi xách, thảm, bọc ghế… Thời gian trước đây, loại vải này không được ưa chuộng so với các loại vải khác. Thời gian gần đây, đột nhiên chất liệu này “hot” lên trong thị trường ngành thời trang hiện nay. Điều gì đã làm nên sự thay đổi này? Hãy cùng Vải Thun Thu Yến tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm nổi bật của vải đũi thun

Nhẹ nhàng, thoải mái

Khi mặc loại vải thun này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái bởi trọng lượng vải rất nhẹ, mềm và mịn. Loại vải này không tích điện, vì vậy nó không dính vào người khi mặc.

Chất liệu thông thoáng mát mẻ

Loại vải này 100 % là chất liệu thiên nhiên. Nó có khả năng thấm hút tốt, vì vậy nó có tác dụng làm mát. Chất vải mỏng sẽ mang lại sự mát mẻ, đặc biệt là vào mùa hè nóng bứt.

Nguyên liệu tự nhiên

Nó được làm từ các thành phần tự nhiên, vì vậy rất an toàn cho da và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chất liệu vải phù hợp với tất cả mọi người

Chất liệu vải phù hợp với tất cả mọi người

Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

Các sản phẩm được làm từ loại vải đũn thun có thiết kế và màu sắc rất đa dạng. Vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn và có nhiều phương án hơn.

Cẩn thận trong việc giặt và bảo quản

Chúng không khó để giặt, nhưng cần phải cẩn thận ở mỗi giai đoạn. Từ giai đoạn sử dụng đến giặt giũ và bảo quản, nếu không nó sẽ rất nhanh hỏng. Ngược lại, nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách, vải sẽ càng đẹp, càng mát.

⇓ ⇒ Tìm hiểu thêm

Ưu nhược điểm của vải đũi thun

Chất liệu vải đũi thun được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang. Nhờ vải mát, nên nó rất được yêu thích. Chúng ta hãy tìm những ưu điểm và nhược điểm của loại vải này dưới đây:

Ưu điểm

  • Mềm, nhẹ, mát: Đây là ấn tượng đầu tiên khi bạn sử dụng loại vải này. Với cấu trúc đặc biệt của vải, không khí sẽ dễ thông thoáng, tránh khó chịu và bí bách.
  • Không tích điện: Vì lợi thế này, vào mùa đông, bạn sẽ không lo lắng vải bám dính vào người.
  • An toàn: Do chất liệu tự nhiên của nó. Loại vải này sẽ không kích ứng da và phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.
  • Thân thiện với môi trường: Từ sản xuất đến thành phẩm. Quá trình sản xuất hoàn toàn thủ công và sợi đũi được làm bằng trái mặc nưa. Vì vậy loại vải đũn thun sẽ không gây ô nhiễm môi trường nếu bị phân huỷ.
  • Co nhăn đặc biệt: Loại vải này có khả năng co nhăn, nghĩa là sau khi giặt và phơi khô, các nếp nhăn trên quần áo sẽ dần co lại.
  • Dễ giặt giũ: Bởi vì nó mỏng, nhẹ và mềm, nên nó dễ dàng để làm sạch. Vải sau khi giặt nhiều lần càng trở nên mềm mại hơn. Nó sẽ không bị thay đổi kết cấu sợi vải hay tình trạng giãn, chảy.
Vải mềm mại, thoáng mát, an toàn cho người dùng

Vải mềm mại, thoáng mát, an toàn cho người dùng

Nhược điểm

  • Dễ bị nhăn: Chất liệu làm bằng sợi tự nhiên. Vì vậy vải dễ gấp nếp và nhăn hơn các loại vải khác. Điểm trừ lớn nhất của loại vải chính là nhược điểm này.
  • Nhiều sản phẩm pha trộn trên thị trường: Thông thường, loại vải này sẽ được trộn với nylon, bán tràn lan ở thị trường vải. Do đó, khi mua bạn cần quan sát sản phẩm một cách cẩn thận trước khi quyết định mua.
Điểm trừ lớn nhất là dễ bị nhăn

Điểm trừ lớn nhất là dễ bị nhăn

Ứng dụng của vải đũi thun

Trong thời trang: Ưu điểm của vải này là mỏng, mềm và mát. Vì vậy nó rất phù hợp để may quần áo, váy, đầm… Đặc biệt là thời trang dành cho mùa hè.

Trong nội thất: Vải không tích điện, nên nó được dùng rộng rãi để may mặc, chăn ga, gối nệm… Để giúp người dùng đảm bảo rằng sẽ ngủ ngon hơn.

Những lưu ý khi mua vải đũi thun

Khi mua vải

Khi mua, bạn cần chú ý đến giá của sản phẩm. Nói chung, giá của vải đũn thun này khoảng từ 100.000 – 250.000 VNĐ/m. Còn đối với váy, đầm, quần áo… giá sẽ giao động từ 200.000 – 500.000 tùy vào thiết kế.

Cách nhận biết

  • Khi chạm vào bề mặt của vải, bạn sẽ cảm thấy độ nhám vừa phải và độ thô cảm nhận qua đầu ngón tay.
  • Khi vò mạnh, vải sẽ có những nếp gấp, khó thẳng lại, trừ khi được là ủi lại.
  • Kéo vải mạnh 4 chiều, các loại vải chất lượng cao sẽ không co giãn.
  • Khi đốt một đầu của vải, vải thật sẽ dễ cháy, khói trắng, sau đó thành tro. Đối với vải kém chất lượng, khi đốt nó sẽ chạy nhựa và có khói đen.
Lưu ý để chọn đúng hàng chất lượng

Lưu ý để chọn đúng hàng chất lượng

Trên đây là tất cả thông tin về vải đũi thun mà bạn cần hiểu. Bài viết đã nêu chi tiết về loại vải này, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể hiểu đầy đủ về nó. Bạn có thể chọn mua vải chính xác để có các sản phẩm quần áo tốt. Nếu bạn cần mua vải, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Vải Thun Thu Yến đã sẵn sàng để đi cùng bạn bất cứ lúc nào.

CƠ SỞ SẢN XUẤT VẢI THUN THU YẾN

  • Địa chỉ: 32/5 Phan Sào Nam, P.11, Q.Tân Bình, Tp.HCM
  • Kho hàng: 32/45 Phan Sào Nam, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM
  • Số điện thoại: 0917 44 66 44 (Anh Quất) – 0909 963 173 (Chị Yến)
  • Email: thuyentextile@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *